XÁC SUẤT CHO DIỄN BIẾN TIÊU CỰC VẪN CÒN CAO

Khuyến nghị đầu tư: Chúng tôi cho rằng nhịp phục hồi là cơ hội giảm trạng thái đối với những nhà đầu tư còn nắm giữ nhiều cổ phiếu. Các quyết định mua vào thời điểm này hết sức rủi ro, khi xu thế mới của thị trường chưa rõ ràng và xác suất cho diễn biến tiêu cực vẫn còn khá cao.

Thị trường ngày giằng co khá quyết liệt, VN-Index có lúc tăng 5 điểm, nhưng cuối cùng đóng cửa cả hai chỉ số lại đỏ điểm. Nỗ lực mua vào cả buổi sáng đưa chỉ số lên xanh điểm, rồi lại bị xóa nhòa bởi áp lực bán ra mạnh trong phiên chiều. Thanh khoản có đôi chút cải thiện, khối lượng giao dịch tăng nhẹ lên hơn 140 triệu đơn vị, đạt tổng giá trị 2,100 tỷ đồng. Các mã có thanh khoản lớn nhất là VND (4.6 triệu), ITA (4.5 triệu), SCR (4.2 triệu), HBB (3.4 triệu), PVX (3.3 triệu), KLS (2.6 triệu), PVS (2.4 triệu), SSI (2.1 triệu), SAM (2 triệu), SHS (2 triệu).

Nhóm cổ phiếu lớn có biến động khá trái ngược trong phiên hôm nay. BVH, EIB, MSN, VCB, VNM, FPT, PVD, MBB đều đóng cửa ở vùng giá thấp nhất ngày. Ngược lại, VIC, DPM, KDC, OGC, PVF, NTL, HCM và SSI giữ giá xanh nhẹ. Thậm chí GAS, ITA, SJS, SCR, HSG còn tăng trần. Nhóm ngân hàng cũng đồng loạt giảm điểm, riêng EIB và STB đóng cửa ở giá xanh.

Các mã dẫn dắt HNX đa phần đóng cửa ở giá đỏ. ACB có lúc còn bị bán về giá sàn, VND và PSI dao động mạnh quanh tham chiếu. chỉ có PVI xanh điểm. Một số cổ phiếu nhỏ cuối phiên được mua vào nhanh, đẩy giá lên trần không có dư bán như CMI, CTA, BCC, NVT, PVV, VIP, CTM, KSS, HT1. Trong khi đó, phần lớn nhóm penny có biến động khá lớn trong phiên, từ vùng giá thấp lên xanh điểm rồi cuối cùng vẫn chốt phiên ở giá đỏ. Các mã cao su như CSM, DRC, SRC hôm qua biến động từ sàn lên trần, hôm nay ở xu hướng ngược lại, đóng cửa giảm sàn hàng loạt.

Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh 58.98 tỷ trên HSX trong khi mua ròng 33.81 tỷ trên HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất là GAS (30.1 tỷ), VND (24.8 tỷ), DPM (10.7 tỷ), TDH (4.7 tỷ), MSN (4.6 tỷ), PVS (3.8 tỷ), REE (3.7 tỷ), PHR (3.6 tỷ), HPG (3.2 tỷ). Các mã bị bán ròng mạnh nhất gồm HAG (7 tỷ), BVH (5.8 tỷ), VIC (2.4 tỷ), DPR (2.1 tỷ), DRC (2 tỷ)…

Nhận định thị trường

Diễn biến tích cực trên diện rộng của thị trường ngày hôm qua đã không lặp lại trong phiên hôm nay. Số lượng cổ phiếu quay trở lại giảm điểm chiếm đa số, và tổng cộng vẫn có tới 70 mã giảm sàn. Áp lực bán ra sau phiên tăng điểm ngày hôm qua là khá lớn, cho thấy nhà đầu tư vẫn bị tâm lý e ngại về một đà giảm lớn đè nặng.

Như vậy sự nhịp hồi phục trong ngày hôm qua chỉ mang tính chất kỹ thuật, khi mỗi lần thị trường tăng điểm đều đạt thanh khoản thấp, cầu khá mỏng và áp lực bán vẫn là chủ đạo. Nhịp hồi phục này có thể biểu hiện bằng trạng thái giằng co, tăng điểm trong biên độ hẹp và có sự phân hóa, rồi sau đó sẽ quay lại xu hướng giảm điểm.

 

0 nhận xét: