Báo cáo Chiến lược Tháng 8/2023: Linh hoạt trong xu hướng chính

Tâm lý đầu tư tiếp tục có sự cải thiện trong tháng 7 và dòng tiền giải ngân tích cực hơn vào các tài sản rủi ro. Riêng TTCK Việt Nam tiếp tục quán tính tăng mạnh và tăng vượt trội so với nhiều thị trường khác, động lực tiếp tục đến từ chính sách tiền tệ nới lỏng nhằm hỗ trợ hồi phục kinh tế, bên cạnh chính sách tài khóa dần đi vào thực tiễn.

 

Bức tranh LN Q2.2023 chưa thật sự tăng tốc trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều thách thức, tuy nhiên tốc độ giảm đã thu hẹp đáng kể và đà giảm đã chậm lại trong 3 quý liên tục với khả năng tạo đáy, cho thấy các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đang dần phản ánh vào nỗ lực hồi phục của các doanh nghiệp.

Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy sau khi tiếp giáp vùng 1.220-1.230, chỉ số VNIndex chưa có dấu hiệu suy yếu sau quá trình tăng trưởng bắt đầu từ tháng 6.2023. Nhịp tăng trưởng khả năng sẽ tiến tới mục tiêu trung hạn 1.295-1.305 trong tháng 8.2023. Khi diễn ra điều chỉnh ngắn hạn, vùng 1.160-1.180 là vùng  cần chú ý.

Sự phục hồi tăng trưởng LN trong 2 quý cuối năm đi kèm với các chính sách hỗ trợ của Chính phủ là nền tảng vững chắc cho TTCK duy trì xu hướng tăng ổn định trong trung và dài hạn. Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu và TTCK có thể có những biến động mạnh hơn trong giai đoạn tới.

Tận dụng biến động ngắn hạn để tích lũy các cổ phiếu trong sách theo dõi là chiến lược sẽ phát huy hiệu quả trong bối cảnh hiện tại. Danh sách cơ hội đầu tư cho tháng 8: MWG, DCM, QNS, HHV, BID và CTG.

 SSI.

 

0 nhận xét: