NHÀ ĐẦU TƯ TIẾP TỤC GIỮ QUAN ĐIỂM THẬN TRỌNG

Hai sàn diễn biến trái chiều khi HNX giảm điểm, trong khi VNINDEX vẫn tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên trước với 86 triệu cổ phiếu giao dịch, xấp xỉ 1,200 tỷ đồng.

BVH tăng trần, cùng với MSN tăng nhẹ đã tạo lực đỡ đáng kể cho Index. Thêm vào đó, một số bluechip như PVF, DPM, PVD, GMD, đặc biệt là các mã ngân hàng VCB và CTG cũng tăng nhẹ khiến cho thị trường bớt ảm đạm hơn phiên trước. Bên HNX vẫn diễn biến khá giằng co, dù cuối phiên có nỗ lực bật trở lại nhưng vẫn không đủ mạnh để thị trường đóng cửa tăng điểm. Các cổ phiếu dẫn dắt như SHN, VCG, PVX và các mã chứng khoán KLS, VND, BVS vẫn giao dịch ở giá đỏ.

Nhóm cổ phiếu đi ngược dòng vẫn là những mã quen thuộc như IJC, TDC với chuỗi ngày tăng trần bền bỉ. Nhóm cổ phiếu dầu khí có sự phân hóa khá mạnh, những mã nổi bật trong nhịp trước như PGS, PVG tỏ ra đuối sức trong khi một số mã vẫn tăng trần, cụ thể như PXL với mức tăng hơn 80%, phiên hôm qua PXS, PVL cũng có dấu hiệu đột biến, PXI, PVV, PTL,  PFL cũng theo chân trong phiên ngày hôm nay. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu khoáng sản, chỉ có KTB vẫn giữ được nhịp điệu, KSS sau khi vượt đỉnh đã điều chỉnh. AAA đóng cửa vẫn ở dưới trần 1 bước giá, phiên hôm nay đạt lượng khớp 1.5 triệu cổ phiếu, mức cao nhất trong gần 1 năm trở lại đây. Một số mã tăng điểm đáng chú ý khác là UDC, NVC, PGT, ACL.

Khối ngoại bán ròng 28 tỷ đồng trên HOSE và 1.5 tỷ đồng trên HNX. Dẫn đầu nhóm bán ròng là VIC bị bán hơn 9 tỷ, tiếp theo là HPG (6.4 tỷ đồng), VCS (4.4 tỷ), SSI (3.8 tỷ), STB (3.7 tỷ) và VCB (3.4 tỷ), PVX (2.1 tỷ). Bên mua ròng có KDC được mua vào 7.4 tỷ, tiếp theo là  SJS (5.1 tỷ), KLS (4.2 tỷ)  CTG (1.7 tỷ), DHG (1.5 tỷ), và DPM (1 tỷ).

Nhận định thị trường

Phiên giao dịch hôm nay VNINDEX tăng điểm nhưng không thực sự thuyết phục, diễn biến chung trên toàn thị trường vẫn khá ảm đạm. Thanh khoản toàn thị trường tuy có được cải thiện nhưng lực cầu chủ yếu được đặt ở giá thấp, thể hiện thái độ khá dè dặt, đóng cửa phiên lợi thế vẫn nghiêng về bên bán khi nhiều cổ phiếu dẫn dắt vẫn giảm điểm.

Việc phá vỡ đường viền cổ của HNXINDEX trong phiên ngày hôm qua đã chính thức khẳng định xu hướng tiêu cực của thị trường. Đến phiên hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu tích cực trở lại, chúng tôi cho rằng một khi đường giá sẽ vẫn tiếp tục di chuyển trong kênh giảm giá của 2 tuần nay thì sẽ khó có khả năng đảo chiều. Đúng như tinh thần của những nhận định của VNDIRECT từ giữa tháng, nhịp điều chỉnh này không đơn giản và HNXINDEX có thể sẽ giải quyết nhịp điều chỉnh ở một vùng giá sâu hơn.

Khuyến nghị đầu tư: Nhà đầu tư ưu tiên giữ tiền mặt, hạn chế giải ngân do cửa kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này rất hẹp mà rủi ro hệ thống lại cao. Chúng tôi đề cao sự thận trọng để bảo vệ thành quả của nhịp sóng trước, chỉ khi nào thị trường có những dấu hiệu tích cực trở lại nhà đầu tư mới xem xét giải ngân trở lại.


Related articles by Zemanta:

0 nhận xét: